07/04/2023 bởi Elite

CÚC PHƯƠNG JUNGLE PATHS - CUNG ĐƯỜNG 100KM BĂNG QUA MÀN ĐÊM TRONG RỪNG GIÀ (PHẦN 6)

Sau khi trải qua gần 4 tiếng chinh phục ngọn núi đầy những chỏm đá tai mèo sắc nhọn bên vực sâu thăm thẳm, Võ đã quay trở lại checkpoint 7 ký xác nhận và di chuyển tiếp sang checkpoint 8. Lúc này Võ chạy theo chỉ dẫn của BTC. Khoảng 2km ở đường ven rừng, sau đó rẽ trái vào rừng và bắt đầu leo núi. Võ đi qua đoạn này khá nhanh vì ngắn và những bậc đá cũng khá dễ để di chuyển. Tiếp tục di chuyển sâu hơn vào bên trong lõi rừng, đây là chặng khá dài, lên tới 12km, và cũng khá khó khăn khi càng sâu trong rừng, cây cối rậm rạp, um tùm hơn, khiến cho việc di chuyển và nhận biết marker của chương trình khó hơn. Võ vừa tìm đường chạy, vừa gạt các tán lá hai bên để không cọ vào người, tầm mắt phải liên tục hướng xung quanh. Khu vực này vẫn là nơi có nhiều những mỏm đá tai mèo, chỉ sơ sểnh là lại va quệt vào người gây chấn thương. Thời điểm này mà bị thương nữa thì chỉ có thể xác định DNF _ bỏ giải mà thôi. Do đó Võ di chuyển rất cẩn thận, giữ an toàn cho bản thân, cũng là cách để có thể đi được đến chặng đích cuối cùng.

Những tưởng ở CP8 này các thử thách sẽ hết, nhưng không, tiếp tục đường ven rừng khoảng 1km nữa lại có một biển chỉ dẫn rẽ phải tiếp vào rừng. Đây chính là thử thách cuối cùng mà BTC dành cho các vận động viên. Một đỉnh núi thẳng đứng. Lúc này Võ đã chạy qua hơn 90km, đủ để thấy “sức cũng tàn, lực cũng kiệt” lắm rồi. Nhưng lại một lần nữa, vì cái đích đã rất gần, Võ tiếp tục bắt ý chí của mình phải đi. Cứ khoảng 20m leo, Võ lại nghỉ tầm 10 giây để tránh căng cơ, gây chuột rút. Và cứ như vậy Võ cũng lên được tới đỉnh lúc nào không hay. Leo lên xong, lại phải leo xuống. Nó lại là một thử thách khó nhằn tiếp theo. Đất cằn, nhão nhoét, đá nhọn thì cứ tua tủa ra. Khi di chuyển xuống, Võ phải dùng hai tay chống trước để bò từng chút một. Vâng, đúng là bò, chứ không thể chạy hay đi bình thường được. Thế nên thời gian ở đoạn này thậm chí còn lâu hơn cả lúc leo lên. Sau khi xuống được chân núi, Võ tiếp tục chạy trong rừng, vẫn là những đan xen, dốc lên, dốc xuống, leo lên, leo xuống, độ khó giản đơn hơn đỉnh núi vừa xong.

Thế rồi Võ cũng chạm đến Km99, nơi checkpoint cuối cùng xuất hiện. CP cuối này chỉ còn cách đích khoảng 5km. Vì là đoạn đường ven rừng nên Võ chạy khá thuận lợi. Và với tâm lý gần cán đích, Võ cảm thấy hưng phấn hơn rất nhiều. Người chạy trước, ở phía sau chỉ nghe văng vẳng tiếng sột soạt, Võ cứ nghĩ là có vài đồng đội sau lưng, đến khi cán đích tới tận hai tiếng sau mới thấy có vận động viên tiếp theo về, hóa ra trong lúc chạy, cành cây rơi mà Võ cũng chẳng hay biết.

TRỞ THÀNH VẬN ĐỘNG VIÊN THỨ TƯ VỀ ĐÍCH VÀ HOÀN THÀNH CỰ LY 100KM TRONG 17 TIẾNG 9 PHÚT 44 GIÂY, trải qua tất cả các cung bậc của cảm xúc, vượt qua các cơn đau, những chấn thương trong suốt hành trình, Nguyễn Tiến Võ lần này đã chính thức phá vỡ giới hạn của bản thân. Anh tự hào về tất cả những gì mình đã làm được. Và Elite cũng tự hào về một chiến binh bền bỉ, kiên cường, không chịu khuất phục trước khó khăn như anh.

Chặng đua 100km này chỉ có hơn một trăm người tham gia trong số gần 2300 vận động viên đến với Cuc Phuong Jungle Paths. Số lượng chấp nhận cuộc chơi tới cuối cùng và về đích đúng thời gian quy định của Ban tổ chức là 9 người, trong đó có 3 người nước ngoài và 6 người Việt Nam. Nguyễn Tiến Võ là một trong số những người Việt Nam đã hoàn thành hết chặng đua của mình như đã đăng ký ban đầu.

Xin được dành một lời chúc mừng nhiệt thành nhất vì những nỗ lực mà Nguyễn Tiến Võ đã bỏ ra. Chúc cho anh sẽ tiếp tục phát triển, và hành trình vượt lên bản thân sẽ luôn là điều tuyệt vời nhất!