22/07/2019 bởi Elite

8 cách nâng cao hiệu quả luyện tập

Sở hữu vóc dáng đẹp, thon gọn luôn là mong ước của mỗi chúng ta. Nhưng để tập như thế nào mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng thì không phải ai cũng biết. Elite Fitness sẽ chia sẻ cùng bạn 8 cách nâng cao hiệu quả tập luyện dưới đây.

 

1. Kết hợp Cardio với rèn luyện sức dẻo dai

Việc thực hiện các bài tập cardio sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Bạn có thể tập trong những khoảng thời gian rảnh rỗi. Nó vừa giúp bạn tiết kiệm được thời gian vừa nhanh chóng đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Tập cardio giữ nhịp tim tăng cao trong thời gian tập luyện giúp bạn đốt cháy nhiều calo ơn, xây dựng cơ bắp to hơn và khỏe mạnh hơn, tăng cường tính linh hoạt của bạn.

 

2. Thực hiện các bài tập nâng tạ

 

Khi nói đến các bài tập luyện của mình, bạn không nên bỏ qua những bài nâng tạ với trọng lượng lớn, đặc biệt là Squats và Deadlifts. Nếu bạn là người thường xuyên ở phòng tập gym, để ý thấy rằng hầu như những bài tập này thường bị bỏ qua hoặc rất ít khi được áp dụng. Tuy nhiên những máy móc luyện tập không thể thay thế được lợi ích và những điều tốt đẹp mà Squats và Deadlifts mang lại. Nên thực hiện thêm những cách khác nhau của Squats và Deadlifts mỗi ngày  để xây dựng và duy trì một cơ thể dẻo dai và chắc khỏe

 

3. Nên dừng việc so sánh các bài luyện tập thể hình

Thật tốt để noi gương những người tài năng mà bạn theo dõi trên mạng xã hội để tạo động lực và cảm hứng. Nhưng đừng bao giờ so sánh chính bản thân mình với họ, bởi vì sẽ có người tài giỏi hơn bạn. Thay vào đó, nên thường xuyên kiểm tra và phản ánh bạn đã thực hiện được bao nhiêu thay vì bạn đã đề ra bao nhiêu.

 

4. Hãy luyện tập chung với dụng cụ band up

Với mảnh cao su nhỏ này bạn có thể hạn chế việc gây ra các vết thương và bỏng, hơn nữa có thể kích thích sự tăng trưởng và sức mạnh, ít gây tác động xương khớp của bạn. Dụng cụ này thật tuyệt vời bởi vì chúng cho phép bạn cảm nhận toàn bộ phạm vi chuyển động, nhỏ gọn và nhẹ nhàng tiện lợi mang đi bất cứ nơi đâu.

 

5. Đừng sợ thất bại

Đã có quá nhiều người cảm thấy sợ hãi nếu như phải tăng thêm trọng lượng bởi vì họ có thể không lặp lại được toàn bộ bài tập. Điều này có nghĩa là học cần phải nâng cao bản thân, thúc đẩy quá trình và ý thức luyện tập hơn nữa. Nhiều người cảm thấy xấu hổ về cơ thể của mình và đôi khi họ có những cái nhìn không tốt về chính bản thân. Đừng sợ hãi hay xấu hổ mà hãy kiên trì luyện tập để đạt được thành quả tốt nhất.

 

6. Hãy luyện tập các bài tập thể hình về chân thường xuyên hơn

Hầu hết mọi người, đặc biệt là các bạn trai các bạn trai nhỏ tuổi, họ thường ít hoặc không chú ý đến bài tập ở chân. Đôi chân bao gồm các nhóm cơ lớn nhất trong cơ thể, khi được tập luyện thường xuyên thì việc trao đổi chất và giải phóng testosterone sẽ nhanh và chất lượng hơn. Nếu bạn muốn có một vóc dáng cân đối và cơ thể khỏe mạnh thì bạn nên áp dụng các bài tập chân vào lịch luyện tập của mình.

 

7. Nên tìm hiểu về mức độ calo của cơ thể bạn

Khi nói đến dinh dưỡng, việc cắt giảm chế độ ăn là một điều thật sự tồi tệ hơn so với việc ăn quá nhiều. Khi cơ thể bạn có ít nguyên liệu thì sự trao đổi chất sẽ chậm lại, bạn cảm thấy thèm ăn hơn. Thay vì cắt giảm chế độ bạn nên chia nhỏ bữa ăn ra. Nên ưu tiên các nguồn protein nạc và đảm bảo hấp thụ carbohydrate và chất béo lành mạnh trong suốt cả ngày để giúp bạn tràn đầy năng lượng. Thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn giúp bạn đốt cháy được nhiều calo hơn. 

 

8. Không nên cố gắng luyện tập thể hình với chế độ ăn uống không lành mạnh

Cuộc sống bận rộn khiến bạn không có thời gian để nấu nướng hoặc có cho mình những món ăn phù hợp thì bạn cũng không nên để cho mình có cớ hấp thụ bánh, kẹo, rượu, hoặc thức ăn nhanh. Bạn hãy dành thời gian để nghiên cứu, chuẩn bị và lên kế hoạch cho bữa ăn. Khi bạn chắc rằng cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng mà nó cần thì sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu của mình trong phòng tập. Các chất dinh dưỡng sẽ được hấp thụ đầy đủ nếu bạn kết hợp việc luyện tập với cách ăn uống có khoa học.

RELATED NEWS