04/05/2022 bởi Elite

VỊT HÓA THIÊN NGA - POLE DANCE CÙNG ELITE FITNESS

Pole Dancing (múa cột) khi lột bỏ hoàn toàn lớp mặt nạ “vịt con xấu xí” của mình sẽ để lộ ra trái tim thuần khiết, đẹp đẽ và đầy nghệ thuật của một con thiên nga đích thực.

Dưới con mắt của nhiều người Việt Nam, múa cột (Pole Dance) là sự khiêu gợi gắn liền với hình ảnh của người phụ nữ ăn mặc “mát mẻ”, “hở hang”, thực hiện các động tác uốn éo trên cây cột trong các quán bar, vũ trường. Nhưng thực chất múa cột là gì? Nó có phải là một môn múa nghệ thuật? Ẩn sau trong nó có gì mà khiến nhiều người trở thành fan cuồng. Hãy cùng Elite Fitness tìm hiểu về bộ môn này trong bài viết dưới đây nhé!

 

  1. Dành cho những người thích chinh phục

 

Với những môn tập khác, mục tiêu trong luyện có thể có những giới hạn nhất định như giành cúp vô địch hoặc chạy được một đoạn đường dài bao nhiêu…Múa cột cho bạn vô số mục tiêu ứng với vô số động tác đa dạng mà bạn muốn chinh phục. Bạn sẽ có cảm giác mục tiêu luyện tập là vô tận ! Thực hiện được một động tác, bạn lại muốn làm được động tác khác khó hơn, đẹp hơn. Cảm giác thật tuyệt vời và không bao giờ nhàm chán.

 

  1. Thể dục toàn thân

 

Khi múa cột, bạn phải thực hiện rất nhiều động tác đa dạng như xoay, vặn người, leo trèo, một số động tác dancing và thậm chí còn phải trườn bò dưới mặt sàn nữa đấy . Sự kết hợp của nhiều động tác đa dạng như vậy đã vô hình biến múa cột thành một bộ môn Fitness, Cardio thú vị giúp giảm cân hiệu quả mà bạn khó có thể nhận ra.

 

Việc bám cột và leo trèo đòi hỏi bạn phải dùng cơ cẳng tay, chân, mông, đùi, vai….. Bạn sẽ nhận thấy những Pole Dancer sẽ có một cơ thể rất săn chắc nếu không muốn nói là rắn chắc, không thua kém gì những những người tập Gym và Pilates Reformer .

 

  1. Vui và có thể bị nghiện

 

Lớp học múa cột lúc nào cũng rộn ràng tiếng cười và thảo luận. Ngoài tiếng nhạc, bạn sẽ còn thích thú hét lên khi mình thực hiện được một động tác mới và khó. Những bạn khác thì đang thảo luận với giáo viên về một bước xoay bám mới mà mình vừa nghĩ ra.

 

Và trên hết, cái cảm giác được xoay mòng mòng như bay quanh cây cột nó khiến bạn có cảm giác lâng lâng, tự do và thoải mái. Thật đó ! Bạn cứ thử bám đại vô một cây cột chắc chắc nào đó rùi xoay một cái xem, bạn đã có thể cảm nhận được điều đó rồi huống chi là tập tành bài bản. Đó cũng là lí do học múa cột rất dễ…bị nghiện. Chỉ cần bỏ một buổi là bạn sẽ thấy “ngứa ngáy” chân tay liền !

 

  1. Ai cũng tập được

 

Bạn có thể tập múa cột từ lúc 5 tuổi cho tới thậm chí trên 30 gần 40 tuổi. Múa cột cho bạn cơ hội cảm thấy mình sexy hơn, cảm thấy tự tin hơn về cơ thể của mình và được ngắm chính mình trong gương. Nếu là người yêu nghệ thuật, bạn còn có thể luyện tập để biểu diễn và tham gia thi đấu.

 

  1. Dụng cụ đơn giản

 

Múa cột là một trong những bộ môn thể thao đòi hỏi ít dụng cụ nhất. 

Chứ còn gì nữa, chỉ cần 1 cây cột chắc chắn là bạn có thể bắt đầu “bay” lượn như chim rồi.

RELATED NEWS